menu

Hot Offer

Hot Offer
Hot Offer

วิธีการทำ SEO แบบขำๆ (รู้ไว้ใช่ว่า)

วิธีการทำ SEO แบบขำๆ (รู้ไว้ใช่ว่า)

การทำ SEO

โดยปกติการทำเว็บไซต์โดยหวังผลทาง SEO หลายๆคีย์นั้น ค่อนข้างยาก หากคนทำไม่ทุนหนาจริงๆ แต่สำหรับท่านที่ใช้งานระบบร้านค้าออนไลน์ OpenCart อยู่นั้น วันนี้ผมมีเทคนิคง่ายๆ ในการทำ SEO เพื่อหวังผลกับหลายๆคีย์เวิด ซึ่งทำได้ง่ายมาก และถ้าหากคีย์เวิดนั้น มีการแข่งขันไม่สูงจนเกินไป อาจจะติดหน้าแรกโดยไม่ทันตั้งตัวเลยก็เป็นไปได้ สำหรับวิธีการก็ไม่ยุ่งยากครับ แต่ปัจจัยสำคัญคือต้องปรับ Onpage ให้แน่นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
Onpage คืออะไร? Onpage คือการปรับโค้ดในส่วนของเว็บไซต์ของเราให้มีแท็กที่สำคัญตามกฏที่ชาว SEO เค้ารู้จักกันดี ได้แก่
Title ของเว็บ ควรจะสื่อ(มี)ถึงคีย์เวิดที่เราต้องการจะทำ และก็ไม่ควรยาวเกินไป(ควรที่จะ < 70 ตัวอักษร)
Meta Description ควรที่จะบรรยายถึงสรรพคุณของคีย์เวิดที่เราต้องการให้กระชับและมีความหมายมากที่สุด ซึ่งส่วนนี้คือส่วนที่ google จะแสดงให้เราเห็นรายละเอียดเวลาเราค้นหา ตามรูปครับ และก็ไม่ควรยาวเกินไป(ควรที่จะ < 300 ตัวอักษร)



H1 ต้องมี และเน้นในส่วนของ keyword หลักของเรา และควรมีแค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้นในหน้าเว็บ
H2 ต้องมี และเน้นในส่วนของ keyword หลักและรอง เน้นคำที่เป็นคีย์เวิดมีได้หลายที่ครับ
H3 อาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่แนะนำว่าควรมี เน้นประโยคเด็ดๆ ที่มีคีย์เวิดของเราอยู่ในนั้น
ตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ เน้นสี เน้นคำ ก็ต้องมีครับ เน้นคีย์เวิดของเราให้เห็นชัดเจน และอาจจะแทรกลิงค์คีย์เวิดของเราส่งไปยัง หน้าแรก และหน้าอื่นที่มีข้อมูลของคีย์เวิดของเว็บเราด้วย
ควรจะมี รูปภาพในบทความ อย่างน้อย 1 รูป และรูปภาพก็ต้องกำหนด alt ด้วย
url ควรจะเป็นแบบ friendly และมีคีย์เวิดของเราอยู่ใน url ด้วย
Tags คำค้น ก็ควรที่จะมีด้วยเช่นกัน
จบในส่วนของ Onpage แล้ว ต่อไปมาดูกันว่าเราจะทำ SEO แบบไหนให้ได้หลายๆคีย์ คำตอบนั้นก็คือ ทำลิงค์จากOff page ส่งไปยังหมวดสินค้าของเรานั้นเอง!!!

ทำไมถึงเลือกทำ SEO ให้หมวดสินค้า?

ถ้าใครใช้ระบบร้านค้าออนไลน์ OpenCart มาสักระยะ เราจะพบว่าหน้าที่เราสามารถกำหนด meta descrioptionได้แค่ 3 หน้า นั้นก็คือ 1.หน้าแรกของเว็บ 2.หน้าหมวดสินค้า 3.หน้าสินค้า ดังนั้นที่เราเลือกหน้าหมวดสินค้าก็เพื่อ
  • เราสามารถส่งลิงค์ไปยังหน้าแรกของเว็บเราได้ ด้วยการปรับ Onpage ในหมวดสินค้าตามที่ผมอธิบายไปในเบื้องต้น
  • ในหน้าหมวดสินค้า ก็จะมีรายการสินค้า ซึ่งจะเป็นลิงค์ไปยังสินค้าของเราด้วย(เวลาเราค้นหาใน google จะมีรายละเอียดบอกเลยว่า +10Items ดูดีทีเดียว)
จบแล้วครับ ถึงขั้นตอนนี้แล้วก็ทำ Off page ส่งไปตามหมวดสินค้าของเราได้เลย ขึ้นอยู่กับว่าจะมีทุนดันได้แค่ไหนเท่านั้นเอง ซึงวิธีนี้ ดีกว่าเรายิงลิงค์จาก off page ไปหน้า index ของหน้าเว็บเราตรงๆ เพราะว่าเราสามารถกำหนดคอนเทนท์ให้ตรงตามคีย์เวิดของเราได้ หากส่งไปยังหน้าแรกอย่างเดียว ถ้าเกิดว่าหน้าแรกไม่มีข้อมูลหรือคอนเทน์ที่เกี่ยวกับคีย์เวิดของเรา ก็เป็นการยากมากที่อันดับของเราจะดีขึ้น ก็ขอฝากไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ โชคดีขึ้นหน้าแรกกันทุกคนน่ะครับ

Credit : http://www.opencart2u.com